Word 2021: Những Điểm Mới Trong Word 2021

Rate this post

Mới đây Microsoft đã “nhá hàng” trước về những tính năng cải tiến có trên bộ Microsoft Office 2021 và Word 2021. Những thông tin này nhanh chóng thu hút lượt lớn sự quan tâm của đông đảo người dùng. Với nhiều thay đổi về thiết kế cùng những tính năng làm việc, Word 2021 hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm sử dụng hoàn hảo nhất.

Bài viết được thực hiện trên hệ điều hành Window 10, phiên bản Office 2021.

1. Word 2021 và bộ Office 2021

Trong năm nay, phiên bản Office 2021 cũng như Word 2021 sẽ ra mắt với 2 phiên bản cho 2 đối tượng người dùng. Cụ thể đó là ứng dụng dùng cho cá nhân và cho khách hàng thương mại. Cùng với đó bộ 2 ứng dụng này cũng được tối ưu phù hợp với cả Windows và MacOS. Quả là một thông tin tuyệt vời cho người dùng phải không nào!

Đối với các ứng dụng đi kèm trong bộ Office 2021, những tính năng cải tiến truy cập, mảng động hay XLOOKUP đang được cộng động người dùng đặc biệt mong chờ. Bên cạnh đó, tốc độ xử lý cũng như thiết kế cũng đã được tối ưu hơn rất nhiều so với các phiên bản trước đó.

2. Có gì mới trong Word 2021? Điểm nhanh những ưu điểm nổi trội

Ở phiên bản Word 2021, khá nhiều những tính năng xử lý văn bản mà bạn cần đã được tích hợp. Không chỉ đem đến hiệu quả xử lý vượt trội, Word 2021 còn ghi điểm với người dùng bởi nhiều tính năng ưu việt. Cụ thể chúng ta cùng khám phá nhanh một vài cải tiến mới ở bản cập nhật này nhé!

2.1. Translator – Xóa tan rào cản ngôn ngữ

Translator là một trong những dịch vụ được mong đợi nhất trong phiên bản Word 2021. Ở tính năng này người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi ngôn ngữ của các đoạn văn hoặc các cụm từ trong tài liệu. Với thao tác thực hiện đơn giản, Translator trở thành một trong những Intelligent Services – Dịch vụ thông minh của Word 2021.

2.2. Hoàn thành công việc nhanh chóng với Tell Me

Tính năng này cho phép người dùng làm việc ở chế độ rảnh tay. Cụ thể là sử dụng âm thanh chuyển đổi thành văn bản. Sau khi được cải tiến về độ chính xác cùng tốc độ xử lý âm thanh, chế độ Tell Me trong Word 2021 đã và đang cho kết quả khá tốt thông qua các thử nghiệm.

2.3. Theme tối màu nổi bật

Phiên bản Word 2021 đã được cập nhật theme tối màu thay vì nền màu trắng như các phiên bản trước. Đây cũng là một trong những thay đổi được người dùng đặc biệt mong chờ trong phiên bản cập nhật lần này.

2.4. Chế độ cùng làm việc trong thời gian thực

Sau khi lưu tài liệu online trên Onedrive hoặc SharePoint và chia sẻ chúng, bất kỳ ai được chia sẻ đều có quyền chỉnh sửa tài liệu. Dĩ nhiên tính năng này chỉ hoạt động trên Word 2021, do đó nếu muốn chỉnh sửa bạn cũng cần thực hiện trên phiên bản này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể theo dõi thời gian, nội dung sửa chữa của từng người trên bản tài liệu được chia sẻ.

2.5. Hỗ trợ viết công thức toán học cực nhanh

Đối với các tài liệu, công thức toán học, việc sửa đổi hay hoàn thiện công thức khá phức tạp. Hiểu được điều đó, trong bản cập nhật Word 2021, tính năng này đã được cải tiến hơn rất nhiều.

Cụ thể người dùng có thể sử dụng các thiết bị bút cảm ứng hoặc tay để viết lên màn hình. Lúc này tính năng nhận diện chữ viết tay trên Word 2021 sẽ được kích hoạt để đảm bảo tính chính xác cao.

2.6. Text-to-speech – Chuyển văn bản thành giọng nói

Không chỉ cho phép chuyển giọng nói thành văn bản, người dùng cũng có thể chuyển đổi ngược lại thông qua tính năng Text-to-speech. Tức là hệ thống sẽ tự động “đọc” tài liệu dạng văn bản để người dùng có thể dễ dàng theo dõi. Quả là một cải tiến tiện dụng phải không nào!

2.7. Researcher – Nghiên cứu trực tuyến trên Word 2021

Ở tính năng này, người dùng có thể trực tiếp nghiên cứu tài liệu ngày trong Word 2021. Thực tế nó đem lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều so với việc chỉ tìm kiếm trên Internet. Bởi những thông tin được tìm kiếm đều được thu thập từ các nguồn mà tin đáng tin cậy. Thông tin được đảm bảo bởi dịch vụ Microsoft Academic Search.

2.8. Tính năng Inking trên Word 2021

Đây là một tính năng mới được triển khai trên Word 2021. Cụ thể nó cho phép người dùng có thể sử dụng bút trên các thiết bị cảm ứng. Người dùng có thể linh hoạt vẽ trên màn hình bằng ngón tay, bút Stylus hoặc chuột,…

Bên cạnh đó các tính năng như: Độ nhạy áp lực, độ nghiêng hoặc Ink Replay cũng đang được nghiên cứu, tích hợp trên ứng dụng. Dĩ nhiên người dùng cũng có thể thay đổi màu hoặc kích thước nét vẽ trên ứng dụng này.

Trên đây là toàn bộ những tính năng mới cập nhật trên Word 2021. Mong rằng những chia sẻ hữu ích trong bài viết có thể giúp ích cho bạn trong quá trình tham khảo. Cùng tải và trải nghiệm Word 2021 ngay nào!