Bạn đang sử dụng Excel và gặp rắc rối trong việc thiếu cột để điền những dữ liệu quan trọng của mình. Vậy thì bạn đừng lo, Office Whyvn sẽ hướng dẫn bạn cách chèn thêm cột trong Excel trong bài viết dưới đây nhé.
Bài viết được thực hiện trên máy tính với phiên bản Excel 2013, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Excel 2003, 2007, 2010, 2016 và trên Google Sheet với thao tác tương tự.
1. Hướng dẫn cách chèn thêm 1 cột trong Excel
1.1. Hướng dẫn nhanh
Có 2 cách để chèn thêm cột nhanh chóng:
- Nhấn vào nút chữ cái ở cột bên phải nơi bạn muốn chèn cột mới > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + + (dấu cộng trên bàn phím)
- Nhấn vào nút chữ cái ở cột bên phải nơi bạn muốn chèn cột mới > Nhấn chuột phải vào chữ cái bạn đã chọn > Chọn Insert
1.2. Hướng dẫn chi tiết chèn dòng bằng phím tắt
Bước 1: Nhấn vào nút chữ cái của cột bên phải nơi bạn muốn chèn cột mới.
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + + (dấu cộng trên bàn phím).
Bước 3: Cột mới đã được chèn vào.
1.3. Hướng dẫn chi tiết chèn dòng bằng Insert
Bước 1: Nhấn vào nút chữ cái của cột bên phải nơi bạn muốn chèn cột mới
Mẹo: Bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Space để có thể chọn hết cả cột mà không cần phải nhấn vào chữ cái trên đầu của cột.
Bước 2: Nhấp chuột phải vào dòng đã chọn và chọn Insert.
2. Cách chèn thêm nhiều cột mới trong Excel
Việc chèn này sẽ chèn 1 lúc nhiều cột và có thể làm cho trang tính không như ban đầu nữa nhưng bạn hãy yên tâm vì việc này sẽ không làm mất dữ liệu của bạn đâu nhé
2.1. Chèn nhiều cột liên tiếp
Bước 1: Tô chọn các cột bạn muốn thêm vào.
Lưu ý: Các cột mới sẽ xuất hiện ở phía bên trái các cột bạn đã chọn
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + + để chèn thêm nhiều cột và hoàn thành.
2.2. Chèn thêm nhiều cột mới không liên tiếp trong Excel
Bước 1: Tô chọn nhiều cột mới không liên tiếp mà bạn muốn chèn.
Lưu ý:
- Để tô được nhiều cột mới không liên tiếp bạn hãy sử nhấn giữ phím Ctrl và nhấp chuột chọn những ô chữ cái nhé!!
- Những cột mới được chèn vào vẫn sẽ nằm ở bên trái của các cột bạn đã chọn.
Bước 2: Nhấn Ctrl + Shift + + để chèn thêm các cột mới vào và hoàn thành.
2.3. Chèn thêm một cột mới vào Excel Table
Cách này được áp dụng khi bạn đang sử dụng Excel với định dạng Excel Table (dạng bảng) và có 2 trường hợp như sau:
Trường hợp 1: Chèn thêm 1 cột ở các ô không phải là ô cuối cùng trong bảng:
Bước 1: Tô chọn cột mà bạn muốn chèn > nhấp chuột phải vào cột đó > Chọn Insert
Bước 2: Cột mới xuất hiện với tiêu đề là Column 1.
Lưu ý: Cột mới sẽ xuất hiện ở bên trái ô bạn đã chọn
Trường hợp 2: Chèn thêm 1 cột ở ô cuối cùng của bảng
Bước 1: Chọn ô Tiêu đề của Excel Table, ở đây mình chọn Ô có tiêu đề là Excel.
Bước 2: Nhấp chuột phải vào ô đó > Chọn Insert.
Trong đó:
Chọn Table Columns to the Right đối với cột cuối cùng trong bảng và bạn muốn chèn thêm 1 cột vào bên phải cột đó
Chọn Table Columns to the Left nếu bạn muốn chèn 1 cột vào bên trái cột đó
Cột mới được đặt tên theo mặc định là “Column1”
3. Cách xóa cột trống trong Excel
Ngoài ra bạn cũng có thể xóa các cột trống, hoặc các cột dư bạn không cần nữa trong Excel như sau:
Bước 1: Nhấp chuột vào ô chữ cái ở đầu cột muốn xóa.
Bước 2: Nhấn Delete hoặc Vào thẻ Home > Mục Editing > Nhấn vào Clear > Chọn Clear All.
Và đó là những cách đơn giản nhất để chèn thêm một hoặc nhiều cột trong Excel. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chèn thêm cột cho công việc của mình.