Việc lặp lại các tiêu đề khi in ấn các tài liệu Excel là 1 việc rất quan trọng trong công việc của mọi người, đặc biệt là dân văn phòng, học sinh, sinh viên. Vậy làm thể nào để có thể in lặp lại tiêu đề trong Excel mà không cần phải chỉnh sửa khi sang 1 trang mới, hãy cùng theo dõi bài viết này để biết cách làm nhé.
1. Lợi ích của việc in lặp lại tiêu đề trong Excel
- Giúp bạn có thể lặp lại tiêu đề mỗi khi in sang 1 trang mới.
- Không cần chỉnh sửa lại định dạng hay vị trí của tiêu đề cũ.
- Rất thuận tiện mỗi khi bạn thực hiện in nhiều dữ liệu trên các khổ giấy khác nhau.
2. Cách in lặp lại tiêu đề trong Excel 2010, 2013, 2016, 2019
2.1. Hướng dẫn nhanh
Mở file Excel > Mở thẻ Page Layout > Chọn Print Titles > Hộp thoại Page Setup hiện lên > Ở thẻ Sheet phần Print titles > Chọn Rows to repeat at top (khi bạn muốn in lặp lại dòng mọi trang) hoặc Columns to repeat at left (khi bạn muốn in lặp lại 1 cột cho mọi trang) > Nhấn vào dấu mũi tên > Chọn dòng hoặc cột bạn muốn lặp lại > Sau khi chọn xong nhấn vào mũi tên hướng xuống > Nhấn Print Preview để xem trước > Nếu đúng như bạn mong muốn thì nhấn OK và in.
2.2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở file Excel > Mở thẻ Page Layout > Chọn Print Titles.
Bước 2: Hộp thoại Page Setup hiện lên > Chọn thẻ Sheet.
Bước 3: Ở thẻ Sheet phần Print titles chọn 1 trong 2 điều kiện sau bằng cách nhấn vào dấu mũi tên hướng lên .
- Rows to repeat at top: khi bạn muốn in lặp lại dòng cho mọi trang (áp dụng khi bạn muốn lặp lại các tiêu đề được viết theo hàng ngang).
- Columns to repeat at left: khi bạn muốn in lặp lại cột cho mọi trang (áp dụng khi bạn muốn lặp lại các tiêu đề được viết theo hàng dọc).
Ở đây mình sẽ chọn Rows to repeat at top
Bước 4: Chọn dòng hoặc cột muốn lặp lại > Sau khi chọn xong nhấn vào mũi tên hướng xuống.
Ở đây mình sẽ chọn dòng 1 và dòng 2 vì mình muốn cố định 2 dòng đó cho mọi trang khi in.
Bước 5: Dòng tiêu đề bạn đã chọn sẽ xuất hiện ở Rows to repeat at top > Nhấn Print Preview để xem trước.
Bước 7: Kết quả sau khi chỉnh sửa xong.
Trang 1:
Trang 2:
Bước 8: Nếu như đã đúng như ý muốn thì bạn nhấn vào OK và chọn vùng in vừa với khổ giấy bạn muốn > Thực hiện in.
3. Cách in lặp lại tiêu đề trong Excel 2007
Thoạt nhìn thì cách làm trong Excel 2007 cũng khá giống như cách làm trong Excel 2010 trở đi. Thế nhưng vẫn còn 1 số chi tiết nhỏ chúng ta cần phải chú ý khi làm ở các phần cuối.
3.1. Hướng dẫn nhanh
Mở file Excel > Mở thẻ Page Layout > Chọn Print Titles > Hộp thoại Page Setup hiện lên > Ở thẻ Sheet phần Print titles > Chọn Rows to repeat at top (khi bạn muốn in lặp lại dòng mọi trang) hoặc Columns to repeat at left (khi bạn muốn in lặp lại 1 cột cho mọi trang) > Nhấn vào dấu mũi tên > Chọn dòng hoặc cột bạn muốn lặp lại > Sau khi chọn xong bạn nhấn vào dấu mũi tên hướng xuống > Nhấn Print Preview để xem trước > Nếu đúng bạn mong muốn thì nhấn OK và in.
3.2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở file Excel > Mở thẻ Page Layout > Chọn Print Titles.
Bước 3: Ở thẻ Sheet phần Print Titles chọn 1 trong 2 điều kiện > Nhấn vào dấu mũi tên hướng lên.
- Rows to repeat at top: khi bạn muốn in lặp lại dòng mọi trang.
- Columns to repeat at left: khi bạn muốn in lặp lại 1 cột cho mọi trang.
Bước 4: Chọn dòng hoặc cột bạn muốn lặp lại > Sau khi chọn xong bạn nhấn vào dấu mũi tên hướng xuống .
Bước 5: Nhấn Print Preview để xem trước.
Trong phần Print Preview có các thao tác bạn có thể thực hiện như sau:
- Print: In.
- Page Setup: Chỉnh sửa trang tính nếu muốn chỉnh sửa thêm.
- Zoom: Phóng to hình đang xem trước.
- Next Page: Trang kế tiếp (dùng khi bạn muốn xem các trang tiếp theo).
- Previous page: Trở lại trang trước (dùng khi bạn đang xem trang 2 mà muốn xem lại trang 1).
- Show Margins: Hiện tất cả những dòng có định dạng Margins.
- Close Print Preview: Đóng giao diện xem trước.
Trang 1:
Trang 2:
Bước 6: Nếu đúng như bạn mong muốn thì nhấn Print để in.
4. Cách in lặp lại trong Excel 2003
Vì khá khó để có được dữ liệu của Excel 2003 nên mình sẽ hướng dẫn các bước ở phía dưới, bạn hãy tham khảo cách làm nhé. Việc thực hiện trên Excel 2003 chỉ khác 1 vài chỗ ở các bước đầu còn các bước còn lại các bạn có thể thực hiện giống Excel 2007.
Để in lặp lại tiêu đề trong Excel 2003 bạn thực hiện như sau:
Mở file Excel > Chọn thẻ File > Chọn Page Setup > Ở thẻ Sheet phần Print titles > Chọn Rows to repeat at top (khi bạn muốn in lặp lại dòng mọi trang) hoặc Columns to repeat at left (khi bạn muốn in lặp lại 1 cột cho mọi trang) > Nhấn vào dấu mũi tên > Chọn dòng hoặc cột bạn muốn lặp lại > Sau khi chọn bạn sẽ được đưa đến file Excel > Ở đây bạn thực hiện tô đen phần muốn lặp lại > Nhấn Print Preview để xem trước > Nếu đúng bạn mong muốn thì nhấn OK và in.
5. Cách bỏ lặp lại tiêu đề khi in trong Excel
Bước 1: Để con trỏ chuột vào vùng lúc trước chọn in lặp lại tiêu đề.
Bước 2: Nhấn chọn thẻ Page Layout > Chọn Print Titles.
Bước 3: Xóa dòng lệnh đã chọn ở phần Rows to repeat at top hoặc Columns to repeat at left > Nhấn OK.
6. Video hướng dẫn cách in lặp lại tiêu đê trong Excel
Để hiểu rõ hơn về bài viết bạn có thể tham khảo cách làm trong video sau đây.
Và đó là những cách có thể giúp bạn in lặp lại tiêu đề cho từng phiên bản cực dễ dàng và chi tiết. Nếu có thắc mắc về bài viết hoặc cách làm bạn hãy để lại bình luận bên dưới để mình có thể hỗ trợ bạn nhé. Hy vog bài viết hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!!!